3 สิงหาคม 2558

ตุ๊กตาไล่ฝน 晴天娃娃


ช่วงหน้าฝนแบบนี้เลยทำให้นึกถึงเพลงนึงที่เกี่ยวกับฝน แต่เพลงนี้ไม่ได้เป็นแบบเศร้าอกหักเสียใจนั่งมองดูสายฝนลำพังนะ มาทำให้สดชื่นกันหน่อยดีกว่า

ความเชื่อของคนญี่ปุ่นเขาว่ากันว่าถ้าแขวนตุ๊กตาไล่ฝนที่หน้าบ้าน จะทำให้วันนั้นอากาศสดใส มีแต่แดดออกทั้งวัน ไร้หยาดฝนโปรยปราย และนี่คือที่มาของเพลง 《晴天娃娃》 Qing Tian Wawa หรือเพลงตุ๊กตาไล่ฝนนี่เอง เพลงนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2008 ร้องโดยเจียงหยู่เฉิน (江语晨 - Jessie Chiang) เป็นผลงานชุดแรกในอัลบั้ม 晴天娃娃 ซึ่งเพลงนี้ถูกเขียนให้โดยคนรักของเธอในตอนนั้นซึ่งก็คือ โจวเจี่ยหลุน (周杰伦 - Jay Chou)





ความหมายของเพลงนี้โดยย่อก็คือ แม่มาปลุกเธอในตอนเช้า แล้วพบว่าเช้านี้กลายเป็นวันฝนตก เธอแปลกใจมากเพราะแขวนตุ๊กตาไล่ฝนไว้แล้วนี่นา แต่ที่แท้ตุ๊กตามันก็โดนสุนัขคาบกันกิน เลยอยากให้คนรักรีบออกมาซะตอนนี้เลยไม่งั้นจะไปฟ้องแม่ว่าเธอถูกชายหนุ่มจับมือถือแขน (มีขู่ด้วยแน่ะ..!!!)

แต่เจย์โชวไม่ได้แต่งเพลงนี้ให้แก่เจียงหยู่เฉินไปร้องแค่เพลงเดียวเท่านั้น ยังมีอีกเพลงที่แสดงถึงความน่ารักของสาวไต้หวันคนนี้อีกในเพลงล่างม่านอ้าย หรือ Romance Love《浪漫爱》 คนรักกันชอบกันก็แต่งเพลงให้กันให้เธอร้อง พอดีมีแบบซับไทยเลยจัดมาให้ดูประกอบกับ MV กันไป (ใน MV ตัวนี้นี่ไงที่เป็นจุดกำเนิดของตุ๊กตาไล่ฝน ที่ถูกหมาคาบไปกินในเวลาต่อมา)


แต่ความรักในอดีตก็คืออดีต ตอนนี้ทั้งสองคนต่างก็แยกย้ายกันไปตามเส้นทางชีวิตของแต่ละคนแล้ว เจย์โชวก็ได้แต่งงานในที่สุดในเดือนมกราคมปี 2015 กับสาวลูกครึ่งออสเตรเลีย-ไต้หวันนามว่า Hannah Quinlivan และข้ามฟากไปจัดพิธีแต่งงานถึงอังกฤษโน่น ส่วนทางด้านสาวเจียงหยู่เฉินก็ได้แต่งงานกับนักบินชาวอเมริกันชื่อ Josh Anderson เมื่อเดือนมีนาคม 2015 เช่นกัน สรุปว่าเรื่องความรักก็สมหวังทั้งคู่ แถมได้ของนอกซะด้วย

。。

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น