11 ธันวาคม 2558

Depapepe กับชุดพิเศษเฉพาะไทยเท่านั้น


เดี๋ยวนี้การจะหาฟังเพลงอะไรมันก็ง่ายแค่ปลายนิ้วจิ้ม เลยห่างหายจากร้านขายซีดีไปนานจัด พอเข้าไปทีนึงเลยต้องสำรวจอะไรซะหน่อย


นี่ไง.. มาเจอกับ DEPAPEPE วงดนตรีสองหนุ่มจากแดนอาทิตย์อุทัยที่ไม่เน้นเสียงร้อง (เรียกว่าไม่ร้องเลยจะเหมาะกว่า) แต่เล่นกีต้าร์บรรเลงเพลงให้ฟังมาตลอด จำได้ว่าได้ยินเพลงของ Depapepe ครั้งแรกในไอพอดของน้อง ชื่อเพลง Start จากอัลบั้ม Let's Go !!! มันแปลกหูตรงที่ไม่มีท่อนร้องเพลงสักท่อน แต่ทำนองเพลงก็ไม่ได้รู้สึกขาดหาย จากนั้นก็หาฟังเพลงของสองหนุ่มนี่มาตลอด


MV ของเพลง Start เมื่อช่วงที่เพลงออกใหม่ๆ เมื่อเกือบสิบปีก่อนได้แล้วมั้ง

 ส่วนนี่เป็น Start แสดงสดในงานเปิดตัวอัลบั้มพิเศษที่เซ็นทรัลเวิลด์


แล้ววันนี้มาถึงคราวที่วงนี้จัดทำรวมเพลงฮิต ด้วยแคมเปญเก๋ๆ คือให้แฟนเพลงแต่ละประเทศโหวตกันผ่านเวบไซต์ว่าชื่นชอบเพลงไหนมากที่สุด มีทั้งจากญี่ปุ่นเอง ประเทศไทย อินโดนีเซีย จีน และเกาหลีใต้ เพื่อจะได้รวบรวมแต่เพลงที่คนชาตินั้นๆ นิยมชมชอบ เหมือนกันหรือต่างกันก็แล้วแต่รสนิยมการฟังของแฟนเพลงในแต่ละชาติ ส่วนของไทยมีเพลงไหนยอดฮิตติดอันดับในอัลบั้ม DEPAPEPE ALL TIME BEST THAILAND บ้าง ไปดูกัน
1. START
2. Life is a Journey
3. 哀愁バイオレット (Aishuu Violet)
4. ONE
5. Kiss
6. きっとまたいつか (album version) (Kitto Mata Itsuka)
7. ひと夏の恋 (Hitonatsu No Koi)
8. KATANA
9. DUNK studio session
10. Share My World feat. Sin (from Singular)
11. Sky!Sky!Sky! '07 ver.
12. Wedding Bell
13. 風見鶏 (The Weathercock)
14. Night & Day
15. ラハイナ (Lahaina)
16. 桜風 (Sakurakaze)
17. This Way
Bonus Track
18. SUNNY

ซึ่งหลายเพลง เอาส่วนตัวก็ไม่ได้ชอบเหมือนกันกับในลิสต์นี้เท่าไหร่หรอก ชอบแบบที่เอาเพลงคลาสสิคของพวก Beethoven, Mozart, Bach, ..... เอามาทำใหม่ในสไตล์ของกีต้าร์อะคูสติก จากวงดนตรีออเคสตร้าที่มีเสียงจากเครื่องดนตรีมากมายเหลือแค่จากกีต้าร์แค่ 2 ตัว แต่ก็ถือเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้เป็นเจ้าของอัลบั้มพิเศษที่ทำเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น ซื้อซีดีวันนี้แถมปี๊กกีต้าร์ให้อีกตะหาก จำนวนจำกัดนะ

แล้วก็ปิดท้ายโพสต์ด้วยเพลงนี้ ราตรีสวัสดิ์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น